Imaihama Onsen : ที่พักออนเซ็นที่จัดแข่งขันเกมโชงิและโกะ ราวกับวังของเชื้อพระวงศ์


ที่พักออนเซ็นที่ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 80 ตั้งอยู่ที่ Imaihama Onsen (อิมะอิฮามะ ออนเซ็น)

เมื่อปีโชวะที่ 23 จักรพรรดิโชวะได้มาพักที่นี่เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และในปีโชวะที่ 29 เดือนพฤศจิกายน สถานที่แห่งนี้ก็ได้กลายเป็นที่พักออนเซ็นมีชื่อเสียง ที่จักรพรรดิโชวะได้เคยมาพักอีกด้วย

Imaihama Onsen นั้นกินพื้นที่ของอิซุตะวันออกของจังหวัดชิสึโอกะ ทำให้ชายฝั่งทะเลมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากและยังลงไปเล่นน้ำทะเลได้

แช่บ่อน้ำร้อนพร้อมกับฟังเสียงของทะเลแบบเพลินๆ ในบ่อน้ำร้อนกลางแจ้งที่หันหน้าเข้าหาทะเลได้

ที่โรงแรม Imaiso (อิไมโซ) มีบ่อน้ำร้อน 3 แบบให้บริการ ได้แก่ บ่อน้ำร้อนขนาดใหญ่ บ่อน้ำร้อนกลางแจ้งที่มองเห็นทะเลและบ่อน้ำร้อนแบบส่วนตัว

เป็นออนเซ็นที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุโซเดียมคลอไรด์ ให้สัมผัสที่นุ่มละมุนมาก และยังทำให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื้นอีกด้วย

มีคุณสมบัติหลายประการที่ช่วยรักษาโรคและอาการต่างๆ เช่น ปวดประสาท ปวดกล้ามเนื้อ ปวดข้อ ข้อไหล่ติด โรครูมาตอยด์มีรอยช้ำ ระบบย่อยอาหารเรื้อรัง อาการขี้หนาว เมื่อยล้าร่างกาย ฟื้นฟูหลังเจ็บป่วย โรคทางนรีเวช เด็กที่ร่างกายอ่อนแอ ริดสีดวงทวาร แผลมีดบาด โรคผิวหนังเรื้อรังและอื่นๆ

เมื่อถึงที่พัก ก็จะมีบริการชาเขียวและขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ ส่วนชาเขียวพนักงานจะเทน้ำร้อนลงไปในถ้วยชาเลย ทำให้มีรสชาติที่อร่อยมาก

มองเห็นทะเลที่สวยงามจากในห้องได้ชัดเจน

ที่มองเห็นอยู่ตรงเบื้องหน้า ก็คือ เกาะโทชิมะ เป็นหนึ่งในเกาะทั้งเจ็ดแห่งอิซุนั่นเอง

เส้นแนวนอนของผืนน้ำที่มองเห็นจากหน้าต่างบานกว้างที่หันเข้าหาทะเล นี่เป็นห้องที่ทำให้ทั้งแขกที่มาเป็นคู่รักไปจนถึงครอบครัวที่พาเด็กๆมา ต่างก็มีความสุข อิ่มเอมกันถ้วนหน้าด้วยบรรยากาศที่หลากหลาย

ส่วนอาหารมื้อเย็นเป็นคอร์สพิเศษ ซึ่งในคอร์สพิเศษนี้มีปลาคินเมะไดนึ่งกับหอยอาวาบิ หรือที่เรียกกันว่า หอยเป๋าฮื้อ

ทั้งปลาแล้วก็หอย สดมากจริงๆ

มีซาชิมิ 5 อย่าง (ปลาคัมปะจิ, หอยเชลล์, ปลาไท, ปลาคินเมะได, ปลาทูน่าหรือมากุโร่) และวาซาบิ เป็นวาซาบิสดที่นำมาจากท้องถิ่นแท้ๆ วาซาบิที่สด จะมีกลิ่นฉุนและไม่เผ็ดมาก กลิ่นของวาซาบิแท้ต้นตำรับจะมีกลิ่นหอมชวนดมมากเลยล่ะ

ซูชิที่มีกลิ่นอายของซากุระ

สุกี้เนื้อวัวดำกับผักที่หาได้ในฤดูใบไม้ผลิ ทานคู่กับน้ำจิ้มงา

ของหวานเป็นเมล่อน

การเดินทางไม่ไกลจากโตเกียว นั่งรถไฟประมาณ 3 ชั่วโมง หากขับรถมาก็ประมาณ 3 ชั่วโมงเช่นกัน

จะพบกับทะเลที่สวยงามและได้ทานปลาสดๆอร่อยๆ

บริเวณแห่งนี้ จะมีต้นซากุระพันธุ์ที่โด่งดัง เรียกว่า คาวาซุซากุระ และในเดือนกุมภาพันธ์ ทิวทัศน์ที่มีซากุระบานเป็นสีชมพูอย่างพร้อมเพรียงจะสวยงามมากๆ

https://www.kawazuzakura.net/

ซากุระทั่วไป จะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม แต่สามารถชมคาวาซุซากุระได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ถ้าหากไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงเวลาที่ค่อนข้างไว มาแวะชมความงามของซากุระที่เมืองคาวาซุก็คงจะดีไม่น้อยเลยนะ

 

[Imaihama Onsen : Imaiso]

ーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーー

HP:http://www.imaiso.jp/

Izu Imaihama Onsen, Imaiso

เบอร์โทรศัพท์ : 0558-34-1155

ที่อยู่ : 127 Mitaka Kawazu-cho, Kamo-gun, Shizuoka Prefecture GoogleMap

น้ำพุร้อน : แร่ธาตุโซเดียมคลอไรด์

คุณสมบัติ : ปวดประสาท, ปวดกล้ามเนื้อ, ปวดข้อ, ข้อไหล่ติด, โรครูมาตอยด์มีรอยช้ำ, ระบบย่อยอาหารเรื้อรัง, อาการขี้หนาว, เมื่อยล้าร่างกาย, ฟื้นฟูหลังเจ็บป่วย, โรคทางนรีเวช, เด็กที่ร่างกายอ่อนแอ, ริดสีดวงทวาร, แผลมีดบาด, โรคผิวหนังเรื้อรังและอื่นๆ