“Muro no Yu” ออนเซ็นที่โดดเด่นในการเที่ยวบ่อร้อนเมืองชิราฮามะ ให้คุณเพลิดเพลินไปกับโรงอาบน้ำสไตล์ญี่ปุ่นในสมัยก่อน


ใช้เส้นทางจังหวัดหมายเลข 34 มุ่งหน้าขึ้นทิศเหนือไปยังทะเลชิราฮามะ เมื่อลอดออกจากอุโมงค์ก็จะพบกับบรรยากาศของสิ่งก่อสร้างต่างๆของเมืองชิราฮามะ “Muro no Yu” (มุโรโนะยุ) ออนเซ็นสไตล์ย้อนยุคแห่งนี้ก็ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ ถึงแม้จะมีโรงแรมและที่พักแบบญี่ปุ่นเปิดเรียงรายกันเต็มไปหมดก็ตาม

ที่มา : 白浜観光協会公式サイト

มุโรโนะยุแห่งนี้ โด่งดังในฐานะที่เป็นออนเซ็นตัวแทนของเมืองชิราฮามะ พอๆกับ “Saki no Yu” เป็นหนึ่งในออนเซ็นที่อยากให้ลองมาให้ได้หากมาที่ชิราฮามะ

เส้นทางของ “มุโรโนะยุ” ได้มีบันทึกอยู่ในพงศาวดารญี่ปุ่น “นิฮงชิกิ” และหนังสือรวมบทกวีชื่อ “มันโยชู” เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีประวัติมากว่า 1,350 ปี มาแล้วว่าเหล่าขุนนางในอดีต เช่น จักรพรรดินีไซเม จักรพรรดิเท็นจิ จักรพรรดินีจิโต และจักรพรรดิมมมุได้เคยมาเยือน

เมื่อเข้ามาด้านในก็จะพบกับพื้นที่โล่งกว้างที่ทำให้สัมผัสได้ถึงประวัติศาสตร์ และมองเห็น “เคาเตอร์รับรองแขก” ที่ทำจากไม้ พอจ่ายค่าบริการที่เคาเตอร์ด้านหน้าก็เข้าไปข้างในได้เลย

 

ที่มา : 和歌山県温泉協会オフィシャルホームページ

เข้ามาด้านในห้องออนเซ็น จะมีบ่อน้ำร้อน 2 บ่อ บ่อซ้ายจะเป็นน้ำใส ส่วนบ่อขวาจะถูกเติมด้วยน้ำร้อนสีเขียวใบชา และเพราะเป็นบ่อน้ำร้อนที่มาจากแหล่งน้ำพุ 2 ชนิด ชื่อของแหล่งน้ำพุบ่อซ้ายจึงมีชื่อว่า Miyukiyu และบ่อขวาชื่อว่า Mabuyu นอกจากนี้การลองชิมน้ำทั้ง 2 ชนิดที่มีคุณภาพน้ำที่แตกต่างกันยังเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของออนเซ็นแห่งนี้อีกด้วย ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้คนมากมายในเมืองที่มาใช้บริการออนเซ็นแห่งนี้ก็ยังเพลิดเพลินไปกับพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆด้วยเช่นกัน

แต่ที่นี่ไม่มีแชมพูให้ ถ้าหากจะใช้ต้องนำมาเอง

 

<ข้อมูลสถานที่ Muro no Yu>
ーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーー

เบอร์โทรศัพท์ : 0739-43-0686

ที่อยู่ : 1665 Yusaki, Shirahama-cho, Nishimuro-gun, Wakayama Prefecture

เวลาทำการ : 9:00-22:00 น. ※ เข้าบ่อน้ำร้อนรอบสุดท้ายก่อนเวลาปิด 30 นาที

วันหยุด : ทุกวันอังคาร

ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 420 เยน, เด็กโต 140 เยน, เด็กเล็ก 80 เยน

ป้ายรถประจำทางที่ใกล้ที่สุด : Yuzaki

ーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーー


コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。