แช่ออนเซ็นที่ “Shirarayu” น้ำพุร้อนเกลือคาร์บอเนตที่ทำให้รู้สึกสดชื่นพร้อมกับชมทิวทัศน์เมืองชิราฮามะ


“Shirarayu” (ชิรารายุ) ออนเซ็นที่อยู่ติดกับหาดชิราฮามะ บ้านไม้สไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ที่ชวนให้รู้สึกคิดถึงบรรยากาศสมัยก่อน

ที่มา : 白浜観光協会公式サイト

 

ที่บริเวณชั้น 1 มีระเบียงที่หันหน้าเข้าหาทะเลและบริเวณพักผ่อนทำจากไม้ เป็นพื้นที่นั่งเล่นได้สบายๆหลังจากแช่ออนเซ็นแล้ว ส่วนบ่อน้ำร้อนจะอยู่ที่ชั้น 2

ที่มา : 白浜観光協会公式サイト

เมื่อขึ้นไปชั้น 2 ก็จะมี “เคาเตอร์รับรองแขก” ที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศของโรงอาบน้ำสมัยก่อนของญี่ปุ่น สามารถซื้อตั๋วเข้าออนเซ็นได้ที่ตู้กดอัตโนมัติราคา 420 เยน เอาไปยื่นที่เคาเตอร์แล้วเข้าไปข้างในได้เลย

น้ำเป็นน้ำพุร้อนเกลือสีขาวขุ่นเล็กน้อย หลังลงแช่แล้วจะรู้สึกลื่นๆผิว น้ำพุร้อนจะประกอบไปด้วยธาตุคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ เมื่อแช่น้ำใกล้ๆกับบริเวณปากสิงโตที่ปล่อยน้ำออกมา จะมีฟองจำนวนมากมาเกาะอยู่ที่ผิว ทำให้รู้สึกสดชื่นและยังดีต่อผิวพรรณอีกด้วย

<

 

ที่มา : 白浜観光協会公式サイト

นอกจากนี้ยังสามารถชมทิวทัศน์ที่มีหาดทรายสีขาวและทะเลสีฟ้าจากทางหน้าต่างด้านตะวันตกของบ่อน้ำร้อนได้ ตกเย็นก็เพลิดเพลินไปกับพระอาทิตย์ยามเย็นที่ลับไปในทะเลจากทางห้องอาบน้ำที่ถูกย้อมเป็นสีส้ม และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่มีแสงไฟของเรือหาปลาที่ส่องแสงในทะเลยามค่ำคืน

และเพราะว่าเป็นสถานที่ๆอยู่ติดริมหาดชิราฮามะ จึงเต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่มาเล่นน้ำทะเลช่วงฤดูร้อน ถ้าได้ลองมาคลายความเหนื่อยล้าด้วยการลงเล่นน้ำ พักกายแช่ออนเซ็นและลิ้มรสอาหารท้องถิ่นของที่นี่แล้วจะประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

 

<ข้อมูลสถานที่ Shirarayu>
ーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーー

เบอร์โทรศัพท์ : 0739-43-2614

ที่อยู่ : 3313-1 Shirahama-cho, Nishimuro-gun, Wakayama Prefecture

เวลาทำการ : 7.00 – 22.00 น.

วันหยุด : ทุกวันพุธ

ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 420 เยน, เด็กโต 140 เยน, เด็กเล็ก 80 เยน (ราคารวมภาษีแล้ว)

※ มีสบู่แชมพูและผ้าเช็ดตัวจำหน่าย

ป้ายรถประจำทางที่ใกล้ที่สุด : Shirahama

ーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーー


コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。